1. Mô tả chương trình(Description)
Chương trình cử nhân Quản trị Marketing được xây dựng dựa trên các chương trình khung của các đại học ở Anh và các nước Châu Âu khác, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của khối cộng đồng kinh tế Asean (AEC) dự kiến sẽ được thành lập vào cuối năm 2015, và AEC sẽ hòa trộn nền kinh tế của 10 quốc gia thành viên thành một khối sản xuất thương mại và đầu tư, tạo ra thị trường chung của khu vực Đông Nam Á. Chương trình được thiết kế để cung cấp cho người học các kỹ năng tư duy để có thể làm việc trong môi trường năng động, rủi ro và đầy cạnh tranh trong lãnh vực Kinh doanh và Tiếpthị.
2. Mục tiêu đào tạo (Leaing Objectives)
- Đào tạo cử nhân chuyên ngành Quản trị Marketing trình độ đại học, có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe tốt, nắm vững những kiến thức cơ bản về kinh tế, chính trị, và quản trị kinh doanh và marketing; có năng lực nghiên cứu, hoạch định chính sách và giải quyết các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực Kinh doanh và Tiếp thị.
- Năm thứ 1 giúp cho người học làm quen với các thuật ngữ và phát triển các kỹ năng tiếng Anh ở cấp độ cơ bản và nâng cao để có thể tiếp tục theo học các học phần chuyên ngành Marketing bằng tiếng Anh bắt đầu từ năm 2.
- Năm thứ 2 cung cấp một số các kiến thức cơ bản về kinh tế, quản trị, marketing, tài chính, kế toán và thống kê, nhằm giúp cho người học có cái nhìn tổng quan về quản trị và làm kiến thức nền để tiếp tục các học phần Marketing nâng cao ở năm 3 và 4.
- Dựa trên nền tảng kiến thức trên, năm thứ 3 cho phép người học tiếp tục nghiên cứu và vận dụng vào thực tiễn các kiến thức về hành vi người tiêu dùng, tiếp thị số hóa, tiếp thị môi trường và chiến lược và hoạch định tiếp thị cạnh tranh; cùng với các kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh như quản trị sự đổi mới, quản trị phân phối và logistics, quản trị sản phẩm và quản trị tài chính. Bên cạnh đó, các kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh cũng được giới thiệu trong năm học này.
- Trong năm học cuối, người học sẽ tiếp tục với các học phần nâng cao về tiếp thị như marketing dịch vụ, marketing chiến lược toàn cầu, quản trị marketing, nghiên cứu tiếp thị, và quản trị và phát triển sản phẩm sáng tạo. Bên cạnh các khối kiến thức chuyên ngành, các học phần kỹ năng cũng được giới thiệu, nhằm giúp cho người học có