A.Thông tin chung
Thời gian đào tạo: 18 tháng
Mô hình đào tạo: Học toàn bộ tại trường Đại học Tài chính - Marketing
Ngôn ngữ đào tạo: Tiếng Anh
Đơn vị cấp bằng: Đại học HELP (Malaysia). * Thông tin về trường HELP !
Danh hiệu tốt nghiệp: THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH (MBA)
Thời gian học: Thời gian qui định đối với chương trình đào tạo chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh liên kết với Trường Đại học HELP(MALAYSIA) liên kết với Trường Đại học Tài chính - Marketing là từ 12 đến 18 tháng.
Các buổi học đều được bố trí sau giờ hành chính hoặc cuối tuần nhằm tạo điều kiện cho học viên đang công tác có thể tham dự lớp học.
Phương pháp học tập
+ Số lượng môn học: 12 môn học. Giảng viên UFM giảng dạy 16 giờ và giảng viên HELP tham gia giảng dạy 20 giờ.
+ Các hình thức đánh giá: mỗi môn học sẽ có 2 bài Assignments và 1 bài thi.
Học phí: 126.000.000 VNĐ, tương đương 6.000 USD, chi phí trọn khóa học, bao gồm chi phí tài liệu học.
Điều kiện xét tuyển:
Học viên đã tốt nghiệp đại học (hệ 04 năm trở lên).
Đáp ứng một trong các trình độ Anh ngữ sau:
Điểm TOEFL tối thiểu đạt 530 (PBT) | 197 (CBT) | 71 (iBT); hoặc
Điểm IELTS tối thiểu đạt 6.0; hoặc tương đương
(*) Trong trường hợp ứng viên chưa đủ điều kiện về Tiếng Anh, ứng viên sẽ tham gia khóa đào tạo Tiếng Anh tại Trường Đại học Tài chính - Marketing và tham gia kỳ thi tiếng Anh đầu vào để đạt trình độ tương đương chuẩn IELTs 6.0 trước khi vào chương trình chính khóa.
B. Mục tiêu đào tạo
- Cung cấp những kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh, thông qua đó người học có khả năng nhìn nhận một cách bao quát những vấn đề về kinh tế, quản trị trong doanh nghiệp và có thể hiểu và xử lý các vấn đề phát sinh trong các hoạt động của doanh nghiệp
- Cung cấp những kiến thức cốt lõi trong lĩnh vực tiếp thị, bán hàng, E-marketing, tiêu dùng, thương hiệu và truyền thông marketing tích hợp
- Cung cấp các công cụ quản lý hữu hiệu, các kiến thức nâng cao kỹ năng chuyên môn để nắm bắt, phản hồi diễn biến thị trường,
- Trang bị những tư duy mới nhất về chiến lược quản trị Marketing
- Kết thúc khóa học, học viên có thể trở thành những nhà quản trị marketing, truyền thông giỏi, nắm giữ các chức vụ quan trọng trong tổ chức, doanh nghiệp trong ngành công nghiệp khác nhau.
C. Chuẩn đầu ra
1. Về kiến thức:
Chương trình trang bị cho các học viên những kiến thức cập nhật mới nhất trên thế giới về Quản trị Kinh doanh hiện đại, cách thức xây dựng và hoạch định chiến lược phát triển cho tổ chức, doanh nghiệp, cách thức vận dụng những kiến thức đó trong thực tiễn hoạt động Quản trị Kinh doanh.
2. Về kỹ năng:
Cung cấp cho học viên kỹ năng phân tích, đánh giá và dự báo những thay đổi của môi trường kinh tế vĩ mô cũng như môi trường hoạt động kinh doanh từ đó đưa ra các quyết sách đúng đắn cho chiến lược phát triển doanh nghiệp trong dài hạn. Xây dựng và phát triển năng lực lãnh đạo của học viên, bao gồm kỹ năng lãnh đạo bản thân và lãnh đạo tổ chức, kỹ năng quản lý và xây dựng nhóm quan hệ. Giúp học viên nâng cao năng lực sáng tạo và ứng dụng các lý luận, phát huy các kinh nghiệm của bản thân, khả năng thu thập thông tin và thấu hiểu các nhân tố, xu hướng mới trong môi trường kinh doanh luôn thay đổi của bối cảnh toàn cầu hoá, từ đó có thể hoạch định chiến lược, đề xuất được những giải pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
3. Về năng lực:
Sản phẩm đào tạo là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có kiến thức tổng quan về Quản trị Kinh doanh, có khả năng xây dựng chiến lược phát triển cho doanh nghiệp đồng thời cũng nắm vững kiến thức chuyên sâu về một số lĩnh vực quản trị cụ thể như: Tài chính, Marketing, Quản trị nguồn nhân lực ....
4. Về hướng nghiên cứu:
Chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh của ĐH HELP (Malaysia) không phải viết luận văn tốt nghiệp, nhưng mỗi môn học đều có hai bài tiểu luận về các tình huống nghiên cứu thực tiễn. Cuối khoá học, học viên phải hoàn thành đồ án môn Quản trị chiến lược. Một số hướng nghiên cứu cụ thể như sau: Các học thuyết Quản trị Kinh doanh hiện đại, hoạch định và thực thi chiến lược kinh doanh; quy hoạch và phát triển nguồn nhân lực; chiến lược Marketing và thương mại cho các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty và các doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế….
